Sunday, October 14, 2007

Mong một sự khác biệt

Những cái tên quen quen, những gương mặt đã đình đám trong làng showbiz, một lần nữa tiếp tục được nhắc đến trên các phương tiện thông tin đại chúng sau những cuộc họp báo ra mắt đoàn làm phim. Điều này khiến công chúng có thể ít nhiều hình dung được món ăn mà mình sắp được thưởng thức trong mùa phim Tết năm nay.

Vào lúc này, không khí phim trường khu vực phía Nam có lẽ đang nóng cao độ với sự có mặt của 3 đoàn làm phim Thủ tướng , Nụ hôn thần chếtPhát tài. Được biên kịch và đạo diễn bởi Lê Hoàng, bộ phim Thủ tướng do hai hãng phim Thanh Niên và Giải Phóng phối hợp sản xuất. Vẫn như mọi năm, Giải Phóng vẫn là hãng phim nhà nước có mặt trong cuộc đua phim Tết.

Cũng như vậy, người hâm mộ điện ảnh nước nhà cũng có thể dự tính những gương mặt tư nhân tiêu biểu nào sẽ được nhắc đến. Và không có gì ngạc nhiên như: Phuocsang Film với Phát tài, Hãng Thiên Ngân phối hợp với HK làm Nụ hôn thần chết... Như vậy, khán giả hầu như đã có sự lựa chọn cho riêng mình. Thêm vào đó, các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã đưa tin thêm 2 gương mặt nữa cũng tham gia vào thị trường phim Tết năm nay là Sena Film và Hãng phim Chánh Phương với hai tác phẩm đã được hoàn thành trước đó là Duyên trần thoát tụcCú và chim se sẻ. Có thể hãng phim Phước Sang cũng sẽ nỗ lực để phim kinh dị Mười cùng có mặt tại các rạp vào dịp này.


Cảnh trong phim Em muốn làm người nổi tiếng

Trong mùa phim Tết năm nay, các hãng phim phía Bắc nhập cuộc với khí thế hào hứng hơn cả. Đó là Em muốn làm người nổi tiếng (Hoda Film) và Chí phèo và những người bạn của công ty Cổ phần nghe nhìn Thăng Long. Như vậy, nếu không có gì thay đổi thì mâm cỗ phim Tết 2008 sẽ có mặt 7 món ăn. Trong đó thể loại hài - vốn được xem là món chính hợp với không khí vui vẻ ngày xuân đã phân thành hai vị tách biệt cho hợp với khẩu vị khán giả riêng từng miền Bắc - Nam.


Những gương mặt nổi tiếng trong các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh và âm nhạc đang được đón chờ xuất hiện trên màn ảnh với những sắc thái khác nhau có lẽ là một trong những lí do khiến không khí làm phim trở nên rộn ràng hơn.

Xét về thể loại, bức tranh phim Tết năm nay tương đối đa sắc. Có cả tâm lí - xã hội (Thủ tướng, Em muốn là người nổi tiếng, Duyên trần thoát tục, Cú và chim se sẻ); hài (Nụ hôn thần chết, Phát tài, Chí Phèo và những người bạn); kinh dị (Mười). Danh mục này có thể sẽ có một số thay đổi vào thời điểm cuối, hoặc tăng hoặc giảm về số lượng vì để một bộ phim ra rạp vào dịp Tết là việc không đơn giản chút nào. Đó còn phải là sự bảo hộ nhờ tên hãng phim, tên ông chủ phim...


Cảnh trong phim Nụ hôn thần chết

Điểm lại tên các hãng phim, tên đạo diễn, diễn viên tham gia hội chợ phim đầu xuân năm nay, người hâm mộ vẫn thấy nhiều những gương mặt quen: Lê Bảo Trung, Kim Thư, Phương Thanh… Dĩ nhiên, cũng có một số gương mặt diễn viên mới và lần đầu tiên xuất hiện trong các poster phim chiếu Tết như Dương Hoàng Anh (phim Thủ tướng). Ngoài ra, trong chính bản thân mỗi tác phẩm, người thực hiện cũng đã cố gắng để tìm nét lạ trong kịch bản và dàn diễn viên. Việc cuối cùng là họ sẽ chứng tỏ cho khán giả thấy những nét mới này sẽ tạo nên bước đột phá lớn cỡ nào để khán giả không mất công chờ đợi và hi vọng.

Mong sao điện ảnh nước nhà có một mùa phim Tết bội thu giống như một số báo khi viết bài giới thiệu thường đặt tựa nhấn mạnh rất tự tin kiểu (tên phim) - Quả "bom tấn" phim Tết… Thực ra, dù phim của hãng tư nhân hay nhà nước, phim dành chiếu dịp nào đi chăng nữa thì các nhà sản xuất cũng đều kì vọng sản phẩm của mình nếu không là "bom" thì cũng phải là cái gì đó đáng chú ý nhất.

Theo Lưu Vân - TGĐA

Việt Báo (Theo_Thanh_Nien)

No comments: