Sunday, October 14, 2007

Phim Tết 2008 và những nhân vật có cá tính mạnh

Thủ tướng, nhà tạo mẫu tóc, cô gái bán ve chai, người đồng tính và cả nhà sư, thần chết sẽ đồng loạt xuất hiện trên phim Tết năm nay. Sự đa dạng về các loại hình nhân vật lồng trong các câu chuyện tình hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ.

Phong phú về kiểu nhân vật nhất phải kể đến bộ phim Phát tài của hãng Phước Sang. Bộ phim khai thác chuyện tình của những nhà tạo mẫu tóc, giới trước giờ ít khi xuất hiện trên phim ảnh ở tuyến nhân vật chính. Ngoài ra, đủ thành phần xã hội từ tiểu thư con nhà đài các đến cô gái bán ve chai cũng được đạo diễn Lê Bảo Trung lồng vào nội dung.

Mới đi được 1/3 quãng đường, nhưng phim đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi khai thác vấn đề khá nhạy cảm: Tình yêu của người đồng tính. Người sẽ đảm nhiệm vai trò này là ca sĩ Phương Thanh. "Đây không phải là chiêu để câu khách. Nhân vật đồng tính nữ được xây dựng đúng với yêu cầu cần thiết cho tính hiệu quả của nội dung phim", đạo diễn Lê Bảo Trung khẳng định.

Ca sĩ Phương Thanh hy sinh mái tóc dài để vào vai đồng tính.

Để thử sức mình trong việc yêu say đắm một người cùng phái, Phương Thanh đã chuẩn bị khá kỹ về tâm lý lẫn ngoại hình. Cô Chanh còn dự định cắt ngang mái tóc dài vừa nối để phù hợp với cá tính của nhân vật.

Tết này, lần đầu tiên nhân vật thủ tướng lên phim Việt. Tuy nhiên, biên kịch kiêm đạo diễn Lê Hoàng khẳng định đây không phải là bộ phim chính luận, vì không nhất thiết "Thủ tướng cứ phải liên quan đến vấn đề chính sách".

Nhân vật chính khách sẽ được khai thác ở khía cạnh một chàng trai 26 tuổi đầy nhiệt huyết trong mọi công việc, kể cả việc… yêu. "Chỉ hình ảnh một thủ tướng 26 tuổi cũng đủ lãng mạn rồi", Lê Hoàng nói. Phim chưa khởi quay đã tạo được dư luận với thông tin về việc thay đổi diễn viên.

Đầu tháng 8, Nụ hôn thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gây xôn xao dư luận vì không tìm ra diễn viên phù hợp vào vai "thần chết". Nhân vật đặc biệt này có nhiệm vụ cũng hết sức đặc biệt là phải trao bằng được "nụ hôn đoạt mệnh" cho cô gái xinh đẹp Thanh Hằng. Sau nhiều lần cân nhắc, tài tử khá "hot" hiện nay Johnny Trí Nguyễn được chọn.

Johnny Trí Nguyễn và Thanh Hằng trong "Nụ hôn thần chết".

Một vài bức ảnh khá "nóng" của đôi bạn diễn xinh đẹp được đăng tải trên nhật ký online của đoàn làm phim đã thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Theo đó, sự chờ đợi để chứng kiến bộ phim "vô lý đến phát yêu" (lời của đạo diễn) cũng tăng dần. Nụ hôn thần chết do hãng Thiên Ngân và HK Film phối hợp sản xuất.

Hãng phim Sena mới thành lập nhưng cũng "chen chân" vào thị trường phim Tết với một bộ phim cổ trang có đề tài liên quan đến Phật giáo. Duyên trần thoát tục kể về những trắc trở trong mối tình truyền kiếp của một đôi trai gái. Sự xuất hiện cùng những lời mách bảo của các hòa thượng đã giúp họ vượt qua gian khổ, xa lánh bụi trần, để sống cuộc đời thoát vòng tục lụy.

Không chỉ được quay ở Ấn Độ, cội nguồn của đạo Phật, bộ phim còn đánh dấu sự trở lại của ngôi sao điện ảnh Việt Nam đầu thập niên 90 Việt Trinh sau nhiều biến cố trong đời sống.

Ban đầu, nhà sản xuất dự định phát hành phim dưới hình thức DVD. Nhưng để "ra rạp" kịp dịp Tết này, hãng Sena đã mạnh tay chi thêm mấy tỷ đồng để chuyển thành phim nhựa.

(Theo VnExpress)

No comments: