Sunday, October 14, 2007

Phim Tết 2008: Khởi động sớm để ra rạp

Poster phim Cú và chim se sẻ.
Đến lúc này, Thiên Ngân là hãng khởi động phim Tết sớm nhất ở khu vực phía Nam: ngày 6.8 tới sẽ chính thức khởi quay Nụ hôn thần chết (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng). Các hãng khác như Giải Phóng, Phước Sang, Đào Thu, Chánh Phương... cũng đang rục rịch vào cuộc nhưng vẫn chưa tuyên bố chính thức.

Nụ hôn thần chết của Hãng Thiên Ngân có lẽ không hề kém cạnh các phim Tết năm trước của hãng này bởi tựa phim gây tò mò, câu chuyện hiện đại và quy tụ dàn diễn viên đang được khán giả yêu thích: Thanh Thủy, Thành Lộc, Hoài Linh, Johnny Trí Nguyễn, Thanh Hằng và các ca sĩ Phương Thanh, Đức Tuấn, Thủy Tiên.

Thị trường Tết năm nay sẽ có mặt một bộ phim cổ trang mang tên Duyên trần thoát tục của Hãng Sena Film. Lúc đầu Sena Film dự định xuất xưởng bộ phim trên bản DVD, nhưng cuối cùng đã quyết định chuyển hướng bằng cách chi gần 2 tỉ đồng để thực hiện phần kỹ xảo và chuyển sang phim nhựa. Đây có thể coi là hành động "đánh cuộc" với thị trường phim Tết, bởi khi chuyển sang phim nhựa thì chi phí cho bộ phim có thể lên đến 300.000 USD (gần 5 tỉ đồng), trong khi lâu nay Sena Film mới chỉ mạnh về khâu kịch bản và sản xuất phim truyền hình.

Dàn diễn viên của Duyên trần thoát tục gồm hai gương mặt nổi danh một thời: Diễm My, Việt Trinh và các diễn viên Nguyễn Phi Hùng, Việt Hương, Cát Phượng, Minh Béo, Vĩnh Hoàng...

Giải Phóng là hãng phim Nhà nước duy nhất tích cực tham gia thị trường phim chiếu Tết từ mấy năm qua, nhưng thường thì hãng "đi sau" và... từ từ tiến vào thị trường. Nhưng với Tết 2008, Hãng Giải Phóng buộc lòng quyết tâm làm một phim thực sự ăn khách vì năm nay là năm mà hãng không nhận bất cứ một khoản tiền trợ giá sản xuất nào từ Nhà nước. Vì thế, Hãng Giải Phóng đã chấm kịch bản của Lê Hoàng có mang tên Thủ tướng - một tựa phim cũng sẽ gây tò mò bởi "trước giờ chúng ta hầu như chưa có phim nói về các chính khách". Hiện Hãng Giải Phóng đang tìm đối tác để hợp tác sản xuất.

Hãng Phước Sang năm nào cũng tiên phong trong việc sản xuất phim Tết, nhưng năm nay vì sức khỏe của ông chủ Phước Sang không tốt lắm nên hãng triển khai phim Tết chậm hơn mọi năm. Tuy nhiên đến giờ này, hãng cũng đã chọn được một kịch bản khá "ăn rơ" với năm con chuột có tựa đề Xóm chuột, nhưng đạo diễn là ai thì hiện chưa công bố.

Chánh Phương Film - hãng vừa có bước đột phá với bộ phim trình chiếu mùa hè Dòng máu anh hùng - sẽ tiếp tục tham gia thị trường phim Tết bằng bộ phim có tựa đề Cú và chim se sẻ (đạo diễn Stephae Gauger, đã được trình chiếu tại Mỹ).

Trong khi không khí Tết đã bắt đầu rộn ràng các hãng phía Nam, thì các hãng phía Bắc vẫn khá yên ắng - kể cả Hãng phim truyện Việt Nam, Phim truyện 1. Chỉ có Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam tham gia thị trường phim Tết với bộ phim Em muốn là người nổi tiếng (đạo diễn Nguyễn Đức Việt).

Như vậy, nếu như các hãng hoàn thành đúng kế hoạch chiếu Tết, thì số lượng phim tham gia thị trường Tết 2008 sẽ cao hơn hẳn các năm trước. Liệu cuộc đua giành rạp chiếu có tái diễn?

(Theo TN)

No comments: